preheader

Những bật mí thú vị về đèn LED – Giải pháp chiếu sáng hữu ích cho mọi không gian

Review sản phẩmThứ Tư, 10/05/2023

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của con người ngày càng được nâng cao.Cùng với sự phát triển hạ tầng, đô thị, từ những căn chung cư tiện lợi, những ngôi nhà ống tiện nghi đến biệt thự sân vườn thoáng đãng. Giữa muôn vàn những chọn lựa để tân trang cho từng không gian đặc biệt ấy, bạn có thể sử dụng hệ thống đèn LED chiếu sáng. Đây là điểm nhấn đặc biệt thu hút mọi người về tổ ấm nghỉ ngơi trong sự an yên hay đến thăm nhà bè bạn trong con mắt thích thú.Vậy đèn LED là gì? Bạn đã biết những thông tin nào về loại sản phẩm hữu dụng này? Cùng TopE khám phá tất cả những nội dung xoay quanh  dòng sản phẩm này, chắc hẳn bạn sẽ thấy hào hứng lắm đó!

Đèn LED hiện đại tại TopE

Tổng quan về đèn LED

Quá trình hình thành, phát triển của đèn LED

Năm 1907, tại phòng thí nghiệm Marconi, nhà nghiên cứu người Anh H.J. Round là người đầu tiên phát minh ra diot bán dẫn có thể phát sáng. Cho đến năm 1972,  George phát minh ra bóng đèn LED tròn phát ra ánh sáng màu vàng, với cường độ chiếu sáng gấp 10 lần so với bóng đèn có ánh sáng màu đỏ.

Nick Holonyak Jr- Người phát minh ra đèn LED
Điểm nhấn quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển đèn LED, là công nghệ LED. Nó  được đưa vào chiếu sáng đầu tiên khi T. P. Pearsall tạo ra đèn có công suất cao, phù hợp với cáp quang vào năm 1976. Nó mang đến nhiều lựa chọn tiện ích cho người dùng như: Đèn tuýp LED, Đèn LED âm trần, Đèn LED Bulb,….

Đèn LED là gì?

Theo Wiki Tiếng Việt, đèn LED ( Light Emitting Diode hay điốt phát quang),” là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n”. Hiểu một cách đơn giản, đây dòng sản phẩm chiếu sáng áp dụng công nghệ LED để chiếu sáng. Nó chính là một linh kiện điện tử dựa trên chuyển tiếp p-n.

Đèn LED âm trần đổi màu Rạng Đông tại Thế giới điện TopE
>>>Xem thêm các sản phẩm đèn LED tại TopE

Đèn LED có cấu tạo như thế nào?

Chip LED: Là bộ phận quan trọng nhất của đèn, phát ra ánh sáng cho đèn. Mắt chip bao gồm chất bán dẫn gồm có các tạp chất giữa hai khối P – NLăng kính bảo vệ:  giúp phân phối ánh sáng đồng đều, định hình góc chiếu sáng chùm hoặc chiếu sáng rộng.Giá đỡ (Bảng mạch): Được sử dụng để tản nhiệt, hạn chế bị nóng do chiếu sáng trong thời gian dài. Nó hỗ trợ chuyển chip LED vào bộ tản nhiệt với bề mặt tiếp xúc phủ rộng hơn.Dây dẫn điện: nối từ hai cực của chân mang theo nguồn điện đến chip LED.Bộ tản nhiệt: gồm tản nhiệt chủ động, dùng để lưu thông không khí, và tản nhiệt bị động giúp tiêu tán nhiệt.

Nguyên lý hoạt động của đèn LED

Đèn LED có hai khối bán dẫn loại P chứa lỗ trống và khối bán dẫn N chứa nhiều điện tử có điện tích dương. Trong khi các lỗ trống của khối bán dẫn P dịch chuyển qua khối bán dẫn N. Điện tử của khối N khuếch tán qua khối bán dẫn P khi có dòng điện chạy qua. Do có điện tích trái dấu nhau, nên tại vị trí tiếp giáp của 2 khối bán dẫn này, các điện tử bị lỗ trống hút và làm đầy lỗ trống.bức xạ điện từ – phát ra ánh sáng. 

Nguyên tắc hoạt động của đèn LED
Ta dễ dàng nhận thấy được sự đa dạng trong màu sắc của đèn LED.Do phụ thuộc vào chất liệu của đèn, ánh sáng phát ra được quy định dựa trên từng mức năng lượng khác nhau. Vì vậy, màu ánh sáng mà người tiêu dùng nhận được. Đó là năng lượng ánh sáng, được cấu thành từ chất liệu sản xuất lên đèn LED đó.

Những ưu điểm vượt trội của đèn LED

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, đèn LED vẫn giữ vững vị thế “sản phẩm đèn quốc dân” trong nhận thức của người dùng. Dù sự phát triển của khoa học công nghệ đã cho ra đời các dòng đèn hiện đại hơn, đẹp mắt hơn. Cùng TopE khám phá những điểm cộng ưu Việt dưới đây của thiết bị điện tiện ích này:

Mẫu mã đa dạng, phong phú

Dù bạn đang có nhu cầu tân trang cho căn nhà ống hiện đại, căn chung cư nhỏ tiện nghi, hay văn phòng công ty với không gian mở thoáng đãng. Đèn LED là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Từ đèn LED tuýp đến đèn LED âm trần, từ đèn LED dây đến đèn LED nhà xưởng. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình, gia đình, tổ chức sản phẩm LED chiếu sáng phù hợp. Cùng với đó, sự đa dạng về màu sắc cũng là một điểm nhấn. Nó giúp bạn dễ dàng tạo nên sự độc đáo cho từng không gian của mình. Với 3 màu ánh sáng chính: trắng ấm (vàng); trung tính và sáng trắng. Dòng sản phẩm này hoàn toàn vượt trội hơn các sản phẩm đèn truyền thống, cụ thể như đèn sợi đốt, chỉ có ánh sáng vàng đỏ.

Đèn LED đa dạng mẫu mã tại TopE

Hiệu suất phát quang lớn

Điểm chung đặc biệt của các loại đèn LED, chính là hiệu suất phát quang khá lớn, đạt >100lm/w, cao gấp 3-5 lần so với các loại đèn truyền thống khác. Với những mẫu đèn sử dụng chip LED, con số này còn có thể đạt đến 130 – 150 lm/w. Do đó, chúng ta có thêm những sự lựa chọn tuyệt vời khi có nhu cầu chọn mua và sử dụng đèn LED, bên cạnh đèn compact, halogen, hay đèn huỳnh quang.

Đèn chùm thả nhiều cành lá thủy tinh tại TopE

Độ an toàn cao, thân thiện với môi trường

Với chất liệu từ thủy ngân, các sản phẩm đèn truyền thống thường mang đến khá nhiều lo ngại cho người tiêu dùng. Nó đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của họ và người thân. Đặc biệt các gia đình có người già và trẻ nhỏ. Trái ngược hoàn toàn với chúng, đèn LED được chứng nhận tiêu chuẩn CE, RoHs. Nó không chứa các thành phần như chì, thủy ngân, mang đến sự an toàn. Nó còn mang sự yên tâm tuyệt đối cho người sử dụng.Kết hợp với ánh sáng không chứa tia UV. Đây hoàn toàn là dòng sản phẩm an toàn với sức khỏe. Nó góp phần bảo vệ môi trường trong bối cảnh chất lượng môi trường ngày càng xuống cấp.Trong nhịp sống hiện đại.

den-tuong-led-ngoai-2×7w-0149B
Đèn LED thân thiện môi trường

Tuổi thọ cao

Điểm nhấn đặc biệt của đèn LED, mà bạn không thể bỏ qua. Đó là công suất tiết kiệm của dòng sản phẩm này. Con số đó lên tới 90% so với bóng đèn sợi đốt và 50% so với bóng đèn thông thường khác.Với tuổi thọ lên tới 50.000 giờ. Dòng sản phẩm này chiếu sáng tỏa ít nhiệt hơn hẳn so với các loại đèn có cấu trúc tương tự.Do đó giảm được lượng phát khí thải CO2 đáng kể.

den-tuong-led-ngoai-2×7w-0149B
Đèn LED có tuổi thọ cao

Tiết kiệm điện hiệu quả

Do sử dụng nguồn LED thay vì tắc te/chấn lưu như đèn truyền thống.Sản phẩm này có khả năng tiết kiệm điện vượt trội. Đặc biệt với bộ chip LED công nghệ hiện đại, điện năng tiêu thụ được tiết kiệm đến 70%.Cùng với hiệu suất chiếu sáng cao. Người tiêu dùng hoàn toàn hạn chế tối đa chi phí thay thế, sửa chữa đèn hay các sự cố phát sinh khác. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng những con số tăng đến chóng mặt.Trong hóa đơn điện hàng tháng của gia đình và cơ quan đúng không nào?

Đèn thả trang trí hình địa cầu tại TopE

Những tiện ích của đèn LED trong đời sống thường ngày

Với nhiều điểm cộng vượt trội, sẽ không khó để bắt gặp sự hiện diện của đèn LED trong đời sống thường ngày:

Đèn LED trong chiếu sáng, trang trí

Đời sống con người ngày càng được nâng cao, do đó những tính năng hữu ích của đèn LED cũng dần được mở rộng. Một căn nhà nhỏ với ánh sáng vừa đủ, một khu đô thị với đèn sáng lung linh. Một trung tâm thương mại nhiều màu sắc rực rỡ. Đó đã và đang là những địa điểm thú vị mà chúng thường xuyên “đặt chân”. Bên cạnh đó, ánh sáng trắng và vàng của đèn. Nó hỗ trợ bạn đắc lực trong các hoạt động, vui chơi, mang theo cảm giác an tâm ,ấm cúng và thú vị.

den-tuong-led-ngoai-2×7w-0149B
Đèn LED trang trí tuyệt đẹp

Đèn LED trong công nghiệp

Với ưu điểm hiệu suất phát sáng cao, đèn LED được sử dụng trong công nghiệp. Nó giúp quá trình làm việc diễn ra thuận tiện trong mọi hoàn cảnh. Đây là dòng sản phẩm tiêu biểu được các doanh nghiệp tin dùng, mang đến hiệu quả cao trong công việc. Đèn có không gian chiếu sáng rộng, chịu được môi trường ẩm ướt, khói bụi, hay các nhân khác từ môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, thời gian chiếu sáng lâu, ổn định. Nó giúp công việc hoàn toàn được thông suốt mà không có bất cứ sự gián đoạn nào. Một con đường quốc lộ với hệ thống giao thông phức tạp.Hay một kho hàng hay cảng biển thường xuyên phải thay sửa hệ thống đèn chiếu sáng. Tất cả đều được giải quyết thuận tiện, nhờ vào các dòng sản phẩm LED chiếu sáng.

Đèn LED trong công nghiệp

Đèn LED trong nông nghiệp

Việt Nam ta từ xưa đến nay là một quốc gia thuần nông. Với sự phát triển mạnh mẽ của nền nông nghiệp.Cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, người làm nông dần tăng trưởng được sản lượng và chất lượng lao động của mình. Đèn LED là một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên sự cải tiến tuyệt vời đó. Nó hỗ trợ người nông dân tích cực trong việc bổ sung ánh sáng cho các loại cây trồng.Qua đó thúc đẩy quá trình quang hợp giúp cây phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng. Từ đây, người trồng đã tiết kiệm được phần lớn thời gian, công sức, chi phí chăm sóc; gặt hái được nhiều vụ mùa bội thu.

Đèn LED trong nông nghiệp

Đèn LED trong y học

Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của phái nữ tăng cao hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong lĩnh vực spa, thẩm mỹ. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của đèn LED trong ngành đặc biệt này:

Đèn LED trong y học
Trẻ hóa da: Đèn LED được sử dụng với ánh sáng màu vàng, có cường độ thấp tạo ra một chuỗi tia sáng phát theo xung. Khi chiếu vào da, các LED được lập trình sẵn này sẽ tác động kích thích cơ thể. Từ đó tăng sinh collagen và elastin bên dưới.Trị vàng da: Vàng da sơ sinh – một trong những căn bệnh phổ biến ở trẻ sơ sinh khiến không ít các mẹ bỉm sữa lo lắng . Với ánh sáng vừa đủ, đèn LED đã góp phần loại bỏ lượng sắc tố vàng cam trong máu ở bệnh nhân bị dư thừa sắc tố vàng cam. Đây là một trong những biện pháp đơn giản và an toàn nhất để điều trị căn bệnh thường gặp này.

Đèn LED trong lĩnh vực công nghệ

Màn hình máy tính và tivi công nghệ LED là các dòng sản phẩm phổ biến trong các gia đình, cơ quan, trung tâm thương mại. Do mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời với ánh sáng tốt, độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh rõ nét. Dòng máy tính, tivi màn LED đã đánh bật hoàn toàn những cái tên đã “làm mưa làm gió” trước đó.Cụ thể như: TV Plasma, LCD, tivi đèn hình ống tia điện tử. Thật không ngoa khi nói rằng đèn LED ra đời mang đến một bước đột phá mới trong lĩnh vực công nghệ.

Đèn LED trong lĩnh vực công nghệ

Mua đèn LED uy tín ở đâu?

Do nhu cầu của quý khách hàng ngày một lớn, các sản phẩm đèn LED hiện đang là một “con mồi’’ đầy tiềm năng. Các nhãn hàng đang lần lượt nhắm tới. Do đó, thị trường hiện nay, xuất hiện đầy rẫy các thương hiệu.Cùng các dòng sản phẩm đi kèm đầy sức hút.  Bên cạnh đó, cũng tồn tại rất nhiều những băn khoăn của khách hàng. Là nên mua thương hiệu nào uy tín và đảm bảo? Mua dòng sản phẩm nào chất lượng? Và mua ở mức giá bao nhiêu là hợp lý?

Cửa hàng thiết bị điện TopE – Chuyên cung cấp các thiết bị điện chính hãng
Để giải đáp những thắc mắc đó của người tiêu dùng. TopE đã đưa ra lời giải cho bài toán đầy hóc búa đó. TopE tự tin là đơn vị chất lượng hàng đầu đèn LED. Đến với chúng tôi, quý khách sẽ không phải thất vọng vì chất lượng sản phẩm tốt. Dịch vụ chuyên nghiệp đến từ đội ngũ kỹ thuật. Chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình.>>>Xem thêm các sản phẩm đèn khác tại TopE

Lời kết

Với những thông tin đầy bổ ích trên, hi vọng rằng quý độc giả đã có những kiến thức cần thiết và hữu ích về đèn LED. Chúng tôi luôn sẵn sàng, và hân hạnh được làm đối tác tin cậy.  Phục vụ các nhu cầu của bạn, gia đình, tổ chức cho những công trình, dự án kinh doanh sắp tới. Nếu quý khách hàng có nhu cầu, hãy nhanh tay liên hệ với TopE để được tư vấn và báo giá nhanh nhất nhé!THẾ GIỚI ĐIỆN TOPEHotline: 0799.26.5868Facebook tổng: https://www.facebook.com/topeshop.vnFacebook các cơ sở:Thế giới Điện TopE Kẻ SặtThế giới Điện TopE Kinh MônThế giới Điện TopE Thành Phố Hải Dương   

KosoomTrần thạch cao thả

589.400đ 842.000đ

-30%
5.00 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 23

KosoomTrần thạch cao thả

514.500đ 735.000đ

-30%
4.50 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 269

KosoomLắp nổi

239.400đ 342.000đ

-30%
5.00 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 63

KosoomLắp nổi

638.400đ 912.000đ

-30%
5.00 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 235

KingLEDUFO-200-T

Liên Hệ

5.00 trên 5 dựa trên 3 đánh giá
(3 đánh giá)

Đã bán: 50

KingLEDUFO-150-T

Liên Hệ

5.00 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 75

KingLEDUFO-100-T

Liên Hệ

4.50 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 66

Kosoom50 - 80 - 100 - 150 - 200W

473.900đ 677.000đ

-30%
5.00 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 25

Maxben9.5

45.500đ 65.000đ

-30%
4.50 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 120

Maxben9W

37.800đ 54.000đ

-30%
4.50 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 152

Maxben9.5

69.300đ 99.000đ

-30%
4.50 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 382

Maxben7

45.500đ 65.000đ

-30%
5.00 trên 5 dựa trên 2 đánh giá
(2 đánh giá)

Đã bán: 382

Tin tức nổi bật

mua am sieu toc nao ben dep theo thoi gian
Review sản phẩmThứ Năm, 18/01/2024

Mua ấm siêu tốc nào bền đẹp theo thời gian?

Mua ấm siêu tốc nào bền đẹp theo thời gian? Một chiếc ấm siêu tốc không chỉ cần đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày mà còn cần phải bền bỉ và giữ được vẻ đẹp theo thời gian, để trở thành một khoản đầu tư lâu dài và hiệu quả. Trong bài viết này, TopE sẽ gợi ý cho bạn những mẫu sẽ giới thiệu những mẫu sản phẩm nổi bật trên thị trường, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp.

am sieu toc dep phu hop voi moi can bep
Review sản phẩmThứ Ba, 03/01/2023

Ấm siêu tốc đẹp phù hợp với mọi căn bếp

Trong cuộc sống hiện đại, một chiếc ấm siêu tốc đẹp không chỉ cần đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn cần hòa hợp với thiết kế tổng thể của căn bếp. Ấm đun nước siêu tốc 1.7L Star (mã sản phẩm ST-1831) chính là giải pháp hoàn hảo, kết hợp giữa tính năng ưu việt và thiết kế tinh tế, phù hợp với mọi không gian nấu nướng. Với thiết kế đẹp mắt và màu xanh sang trọng, sản phẩm này không chỉ là một thiết bị đun nước thông thường mà còn là biểu tượng của sự tiện nghi và phong cách. Hãy cùng khám phá làm thế nào chiếc ấm siêu tốc đẹp này trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn.

mau am sieu toc 2 lop cach nhiet chong nong
Review sản phẩmThứ Năm, 28/12/2023

Mẫu ấm siêu tốc 2 lớp cách nhiệt chống nóng

Trong không gian bếp hiện đại, ấm siêu tốc 2 lớp nổi bật với sự kết hợp giữa an toàn và tiện ích. Thiết kế độc đáo này không chỉ đơn giản là đáp ứng nhu cầu đun nước sôi hàng ngày, mà còn giảm nguy cơ bị bỏng. Trong bài viết này, TopE sẽ giới thiệu cho bạn mẫu ấm siêu tốc 2 lớp Star và vì sao mẫu ấm này là lựa chọn không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hãy cùng khám phá nhé.

review am sieu toc giu nhiet star st 1831
Review sản phẩmThứ Ba, 26/12/2023

Review ấm siêu tốc giữ nhiệt Star ST-1831

Ấm đun nước siêu tốc Star, model ST-1831, được ra mắt thị trường vào giữa tháng 12/2023 với thiết kế và tính năng ấn tượng. Xem ngay những đánh giá của Thế giới điện TopE để quyết định có nên sở hữu dòng ấm này trong gia đình bạn không nhé.

messenger-iconzalo-icon
phone-icon