preheader

Bí Quyết Diệt Muỗi Đơn Giản Với Các Món Đồ Dễ Tìm

Kinh nghiệm hayThứ Tư, 10/05/2023

Thời tiết Việt Nam là điều kiện lý tưởng để ruồi muỗi phát triển. Việc muỗi xuất hiện khắp ngóc ngách trong nhà khiến bạn cảm thấy khó chịu nhất là gia đình có trẻ nhỏ. Bỏ túi ngay một số bí quyết đơn giản với những vật liệu dễ tìm dưới đây để dẹp tan đàn muỗi nhà bạn nhé!

Đuổi muỗi bằng vỏ cam, vỏ quýt, vỏ bưởi

Một trong những mẹo đuổi muỗi dân gian rất được tin dùng mà thực hiện vô cùng đơn giản đó là sử dụng vỏ cam, quýt hoặc vỏ bưởi. Loại vỏ này chứa rất nhiều tinh dầu giúp đuổi muỗi hiệu quả. Tinh dầu này sẽ khiến chúng bị tế liệt thần kinh và sẽ chạy ngay ra khỏi nơi đó.

Cách thực hiện như sau: Bạn lấy vỏ cam, quýt hoặc bưởi đem phơi khô, sau đó đốt lên, mùi khói sẽ khiến lũ muỗi không giám “bén mảng” tới. Ngoài ra, phương pháp này còn giuớ loại bỏ mùi hôi trong phòng.

Đuổi muỗi đơn giản bằng chanh

Với cách này để đuổi muỗi hiệu quả hơn, bạn cần có thêm một chút hoa đinh hương hoặc vài giọt tinh dầu nữa nhé!

Sau khi cắt chanh thành 2 nửa, bạn cắm các bông hoa đinh hương khô đã chuẩn bị sẵn lên các tép chanh. Cắm đầu chanh với mật độ dày vào từng nửa quả chanh. Bạn có thể làm nhiều hơn và đặt nhiều góc trong phòng để đuổi muỗi.

Nếu không có hoa đinh hương, bạn có thể sử dụng tinh dầu và nhỏ vài giọt lên 2 miếng chanh.

Sử dụng tỏi để đuổi muỗi

Có thể bạn chưa biết, sau khi ăn tỏi, cơ thể sẽ tiết ra mùi hương khiến muỗi phải tránh xa. Do đó, tỏi sẽ là kẻ thù đáng ghét khiến muỗi không còn quẩn quanh trong phòng của bạn.

Để đuổi muỗi bằng tỏi, bạn chỉ cần thái vài lát tỏi đặt ở trong phòng hoặc cửa sổ để tránh muỗi bay vào phòng.

Nếu nhà có trẻ nhỏ mà bạn không muốn dùng hóa chất bôi lên cơ thể của trẻ, hãy dùng một chút nước tỏi thay thế, muỗi sẽ không dám tấn công những đứa trẻ của bạn nữa.

Ngoài ra để phát huy công dụng từ tỏi, bạn có thể đung sôi nước tỏi và phun dung dịch này ở các góc trong nhà, nơi muỗi trú ngụ. Chắc chắn muỗi sẽ “cao chạy xa bay” ngay lập tức.

Xem thêm: Vệ sinh thiết bị điện trước Tết – Mẹo siêu đơn giản và nhanh chóng

Sử dụng tinh dầu để đuổi muỗi

Bởi tính tiện lợi và nhanh chóng mà phương pháp này hiện nay được sử dụng rất phổ biến. Bạn có thể sử dụng tinh đầu sả, bạc hà, bạch đàn, quế, oải hương, tram, chanh,…

Pha loãng một vài giọt tinh dầu với 20ml nước và xịt lên quần áo hoặc xung quanh nhà để xua đuổi muỗi trong phòng.

Bạn cũng có thể đốt đèn xông hơi tinh dầu để đuổi muỗi hiệu quả.

Dùng long não để muỗi tránh xa

Với cách này chắc chắn rằng muỗi sẽ không dám tới gần bạn, bởi mùi hương nồng chiết xuất từ cây long não khiến muỗi bị ngợp mà không dám đền gần.

Long não còn giúp khử mùi ẩm mốc, làm thơm vật dụng, loại trừ gián,…

Đuổi muỗi bằng nhiều phương pháp với dầu gió

Bạn có thể đuổi muỗi bằng dầu gió với nhiều cách sau:

Cách 1: Nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt, sau đó bật quạt ở chế độ quay đều, mùi hương của dầu gió lúc này sẽ lan tỏa ra khắp căn phòng và đuổi lũ muỗi đi.

Cách 2: Với làn da trên cơ thể, bạn có thể chống muỗi bằng cách nhỏ vài giọt vào nước tắm ở nhiệt độ nóng khoảng 30 đến 40 độ C. Sau khi tắm xong, cơ thể bạn sẽ phảng phất hương thơm và giúp bạn xua đuổi lũ muỗi khi chúng đến gần mình.

Cách 3: Một mẹo đơn giản hơn là bạn có thể mở nắp chai dầu gió và đặt nó vào góc phòng, nơi mà lũ muỗi hay tụ tập. Mũi dầu gió sẽ lan tỏa và đuổi lũ muỗi đi.

Trồng các loại cây đuổi muỗi

Một phương pháp loại bỏ muỗi mà chúng ta thường không để ý tới đó chính là trồng cây để đuổi muỗi. Nhiều người nghĩ rằng cây cối rậm rạp chính là nơi lý tưởng để muỗi sinh sôi, trú ẩn. Tuy nhiên, với một số loại cây này thì lại có tác dụng đuổi muỗi như: cây sả, cây ngũ sắc, cây phong lữ, cúc vạn thọ, hoa dạ hương,…

Diệt muỗi bằng nước đường

Muỗi rất thích đồ có hương vị ngọt, vì thế hãy lợi dụng thói quen này của chùng để tiêu diệt chúng.

Các bước thực hiện đơn giản như sau: Bạn chỉ cần một chút đường và nước, cho hỗn hợp nước đường vào chai nước cổ nhỏ sau đó đặt chai nằm ngang ở góc nhà, gầm tủ,…mùi ngọt của đường sẽ dẫn dụ muỗi bay vào, khi gặp nước đường, muỗi sẽ bị nước đường giữ chặt không thể thoát ra ngoài và chết.

 

Tiêu diệt nơi sinh sản của muỗi

– Dọn dẹp sạch sẽ các lá ướt hay gỗ chết từ khu vực sân của bạn

– Các khu cỏ dại nên giữ độ cao vừa, không nên để chúng mọc tùm lum tạo điều kiện cho muỗi sinh trưởng.

– Không nên để nước trong các chum vại không đậy nắp tốt nhất nên giữ khô ráo.

– Hạn chế tối đa các điều khiến tạo các vũng nước đọng

– Nếu nhà gần ao hãy đóng các cửa sổ khi trời tối, nuôi các sinh vật để ăn các loại bọ gậy ấu trùng của muỗi

– Giữ khô ráo các khu vưc dễ ẩm thẩm như nhà tắm, khu vực bếp để tránh tạo điều kiện cho muỗi sinh sản

– Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, phát quang bụi rậm, dọn dẹp cống rãnh để tạo môi trường không khí tốt.

Diệt muỗi bằng vợt muỗi

Có thể nói đây là phương pháp diệt muỗi được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi tính tiện lợi của chúng. Ngoài ra, phương pháp này còn không gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe như một số loại thuộc xịt muỗi, hương muỗi,..

Để phát huy hiệu quả diệt muỗi bạn có thể tìm mua loại vợt muỗi thông minh 2in1. Với loại vợt này bạn có thể chủ động diệt muỗi bằng tay hoặc bật chế độ ánh sáng tím vào ban đêm để thu hút muỗi bay vào bẫy và tự động tiêu diệt.

=>> Link sản phẩm chi tiết tại: https://topeshop.vn/vot-muoi-thong-minh-cao-cap-nanoco-nmr102b/

Trên đây là những phương pháp đuổi muỗi, diệt muỗi đơn giản và hiệu quả nhất không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cách thức phù hợp với gia đình của mình. Chúc bạn thành công!

Tin tức nổi bật

huong dan chon dung tich noi chien khong dau cho gia dinh it nguoi
Kinh nghiệm hayThứ Ba, 31/10/2023

Hướng dẫn chọn dung tích nồi chiên không dầu cho gia đình ít người

Dung tích nồi chiên không dầu là yếu tố quan trọng cần phải xem xét khi mua. Bạn phải lựa chọn loại nồi chiên phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình, cũng như nhu cầu nấu nướng. Trong bài viết này, Thế giới điện TopE sẽ gợi ý bạn cách chọn dung tích nồi chiên không dầu để đáp ứng được các yêu cầu đó nhé.

cach su dung am sieu toc ben bi an toan va tiet kiem dien
Kinh nghiệm hayThứ Tư, 20/12/2023

Cách sử dụng Ấm siêu tốc bền bỉ, an toàn và tiết kiệm điện

Bình siêu tốc là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong bếp gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện, việc lựa chọn một bình siêu tốc loại nào bền và hiệu quả là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Thế giới điện TopE tìm hiểu chi tiết thông qua hướng dẫn dưới đây.

cach dung noi chien khong dau khi moi mua ve
Kinh nghiệm hayThứ Ba, 14/11/2023

Cách dùng nồi chiên không dầu khi mới mua về

Bạn vừa mới mua về một chiếc nồi chiên không dầu và không biết cách sử dụng nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách dùng nồi chiên không dầu mới mua một cách chính xác và hiệu quả.

noi chien khong dau va lo nuong khac gi nhau
Kinh nghiệm hayThứ Năm, 09/11/2023

Nồi chiên không dầu và lò nướng khác gì nhau?

Cả nồi chiên không dầu và lò nướng đều là các thiết bị hữu ích giúp người dùng chế biến đa dạng các món ăn như gà nướng, vịt quay, sườn nướng, rau củ, và đáp ứng nhu cầu ẩm thực hàng ngày. Hãy cùng THẾ GIỚI ĐIỆN TOPE tìm hiểu xem nên chọn mua nồi chiên không dầu hay lò nướng nhé!

Sản phẩm liên quan

messenger-iconzalo-icon
phone-icon