preheader

Hướng dẫn chọn dung tích nồi chiên không dầu cho gia đình ít người

Kinh nghiệm hayThứ Ba, 31/10/2023
Dung tích nồi chiên không dầu là yếu tố quan trọng cần phải xem xét khi mua. Bạn phải lựa chọn loại nồi chiên phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình, cũng như nhu cầu nấu nướng. Trong bài viết này, Thế giới điện TopE sẽ gợi ý bạn cách chọn dung tích nồi chiên không dầu để đáp ứng được các yêu cầu đó nhé.

Dung tích nồi chiên không dầu ảnh hưởng thế nào đến việc nấu ăn?

Chọn dung tích nồi chiên có vai trò quan trọng trong quá trình nấu nướng. Với nồi chiên không dầu nhỏ, số lượng thực phẩm sẽ hạn chế hơn, và có thể phải chia ra nhiều lần nếu muốn nấu nhiều. Còn nồi chiên không dầu lớn giúp chứa được nhiều loại thực phẩm hơn cùng lúc. 

Tuy nhiên, nồi chiên nhỏ có diện tích tiếp xúc với không khí ít hơn nên nhiệt độ trong nồi tăng lên nhanh chóng, giúp thực phẩm giòn nhanh chóng hơn. Trái lại, nồi chiên lớn có diện tích tiếp xúc rộng hơn, nên thời gian cần thiết để nấu chín và làm giòn món ăn kéo dài hơn. 

Tóm lại, nồi chiên không dầu nhỏ thích hợp cho gia đình nhỏ, tiết kiệm thời gian nấu nướng. Trong khi đó, nồi chiên lớn sẽ phù hợp với những gia đình lớn hơn, có thể nấu nhiều món ăn hoặc thực phẩm cùng lúc. 

Dung tích nồi chiên không dầu phù hợp với gia đình ít người

Nếu gia đình bạn có 2 - 4 người, việc sử dụng một nồi chiên có dung tích từ 5 - 6 lít sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Dung tích này đủ lớn để chế biến các món ăn cho gia đình nhỏ như khoai tây chiên, gà rán, cá viên xúc xích, cá rán, tôm chiên,... đảm bảo chúng được nấu chín đều và giòn rụm.

Ngay cả khi sống một mình, việc chọn một nồi chiên không dầu có dung tích 5 - 6 lít là lựa chọn hợp lý. 

Dung tích lớn giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cho phép chuẩn bị thức ăn cho nhiều bữa cùng một lúc, đồng thời tạo sự linh hoạt khi bạn muốn nấu cho một số người đông hơn. Điều này giúp tránh cảm giác bất tiện và gò bó khi lựa chọn thực phẩm để nấu.

Nồi chiên dung tích 5 - 6 lít đủ nhỏ gọn để không chiếm quá nhiều không gian trong nhà bếp của bạn mà còn giúp tiết kiệm điện năng. Quá trình nấu ăn cũng diễn ra nhanh chóng hơn rất nhiều so với nồi chiên lớn. 

Với công nghệ nhiệt độ cao và luồng không khí nóng tuần hoàn, nồi chiên không dầu cho phép bạn nướng thực phẩm mà không cần sử dụng dầu ăn như phương pháp chiên rán truyền thống. Bạn vừa tiết kiệm được chi phí mua dầu ăn, vừa đảm bảo sức khỏe. 

Một số yếu tố khác cần xem xét khi chọn dung tích nồi chiên không dầu

Bên cạnh dung tích của nồi chiên không dầu, có những yếu tố khác mà bạn cũng nên xem xét trước khi quyết định mua sắm.

Dung tích lòng nồi

Khi mua sắm nồi chiên không dầu, bạn nên phân biệt rõ thông số của nhà sản xuất về dung tích nồi và dung tích lòng nồi. Dung tích nồi chỉ cho bạn biết về diện tích nó chiếm dụng trong bếp nhà bạn, chứ không phản ảnh được diện tích sử dụng bên trong.

Vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ cả dung tích bên trong nồi. Đặc biệt là chiều sâu của nồi. Điều này quan trọng bởi các món ăn muốn chín đều thì cần có đủ không gian để lưu thông, không bị chèn ép. 

Bạn nên chú ý điều này vì có loại nồi không rõ nguồn gốc đang quảng cáo 10 - 12 lít ngoài thị trường, nhưng thực chất lòng nồi chỉ từ 5 - 7 lít. 

Kích thước bếp

Hãy đảm bảo nồi chiên không dầu đủ gọn trong bếp nhà bạn để không bị bất tiện và mất thẩm mỹ. Bạn nên đo không gian sẵn có trong bếp trước khi mua để cân nhắc chọn dung tích phù hợp. 

Nếu không gian trên bếp của bạn hạn chế và không đủ lớn để đặt nồi chiên không dầu mà bạn muốn mua, bạn sẽ cần tìm một lựa chọn có kích thước nhỏ hơn hoặc xem xét cách sắp xếp không gian để làm cho nó phù hợp. 

Có thể xem xét việc di chuyển các vật dụng khác ra xa khu vực nấu ăn hoặc tạo ra một không gian mới đặt nồi chiên không dầu một cách tiện lợi.

Công suất và tiện ích

Bên cạnh kích thước, công suất và tính năng đi kèm của nồi chiên không dầu cũng đáng xem xét. Nồi có công suất cao sẽ giúp nấu thức ăn nhanh hơn, giảm thời gian chế biến, điều này rất hữu ích khi bạn bận rộn hoặc muốn thưởng thức món ăn một cách nhanh chóng.

Hơn nữa, tính năng điều chỉnh nhiệt độ cũng quan trọng. Việc điều chỉnh nhiệt độ cho phép bạn kiểm soát linh hoạt hơn khi nấu ăn, từ việc nướng nhẹ cho các loại thực phẩm dễ cháy đến việc nấu chín mạnh cho các món ăn đa dạng.

Các mẫu nồi chiên không dầu phù hợp cho gia đình ít người

Tham khảo ngay những mẫu nồi chiên không dầu với dung tích 5.5 lít, phù hợp cho gia đình dưới 5 thành viên.

Nồi chiên không dầu Fujihome A5B 5.5L

Nồi chiên không dầu Fujihome A5B có kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi với các đường nét mềm mại, màu sắc trang nhã phù hợp với mọi không gian bếp trong gia đình bạn. Kích thước sản phẩm là 330 x 325 x 280mm (cao x dài x rộng). Dung tích 5.5L khá phù hợp cho gia đình từ 2 - 4 người.

Nồi chiên không dầu Fujihome A5B có công suất lớn lên đến 1500W, giúp chiên, nướng thức ăn đều và nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian và nhiên liệu cho người dùng.

Nồi chiên không dầu Fujihome A5GG 5.5L

Thiết kế hiện đại theo phong cách Hàn Quốc với gam màu ghi xám và bảng điều khiển màu đen, kết hợp với các chi tiết viền bo mạ vàng đồng tinh tế. 

Núm điều khiển và tay cầm được thiết kế với rãnh sâu theo chiều dọc, giúp việc cầm nắm và vận hành dễ dàng hơn, tránh tình trạng trơn trượt. Dung tích 5.5L (dung tích cả nồi là 10L) phù hợp cho gia đình từ từ 2-4 người.

Đặc biệt nồi có trang bị mặt kính cường lực phía trước để theo dõi quá trình thực phẩm chín rất tiện lợi, chất liệu nhựa cao cấp, bền đẹp, Lòng nồi phủ lớp chống dính cao cấp.

Nồi chiên không dầu Fujihome A5GW 5.5L

Thiết kế hiện đại với gam màu trắng sữa kết hợp bảng điều khiển màu đen và các viền bo mạ vàng đồng tinh tế. 

Núm điều khiển và tay cầm được thiết kế với rãnh sâu theo chiều dọc, giúp việc cầm nắm và vận hành linh hoạt mà không gặp tình trạng trơn trượt. Dung tích 5.5L (dung tích cả nồi là 10L) phù hợp cho gia đình từ từ 2-4 người.

Sử dụng vỉ chiên với lớp phủ chống dính cao cấp được tráng lớp Teflon chống dính hàng đầu. Điều này giúp tăng diện tích tiếp xúc của thực phẩm với nhiệt độ, đảm bảo nhiệt độ truyền vào bên trong thực phẩm. Vỉ chiên có thiết kế dễ tháo lắp và vệ sinh, giúp quá trình sử dụng trở nên đơn giản hơn.

Nếu bạn đang tìm mua nồi chiên không dầu Fujihome chính hãng, hãy đến ngay Thế giới điện TopE. Thời gian bảo hành lên tới 18 tháng giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Đặc biệt, khi mua nồi tại TopE, bạn sẽ được tặng kèm 1 chiếc kẹp thức ăn bằng chất liệu inox cao cấp, tiện lợi cho người dùng trong quá trình nấu ăn.

Liên hệ hotline 1900 9163 để được tư vấn và đặt mua Nồi chiên không dầu Fujihome. 




Tin tức nổi bật

huong dan chon dung tich noi chien khong dau cho gia dinh it nguoi
Kinh nghiệm hayThứ Ba, 31/10/2023

Hướng dẫn chọn dung tích nồi chiên không dầu cho gia đình ít người

Dung tích nồi chiên không dầu là yếu tố quan trọng cần phải xem xét khi mua. Bạn phải lựa chọn loại nồi chiên phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình, cũng như nhu cầu nấu nướng. Trong bài viết này, Thế giới điện TopE sẽ gợi ý bạn cách chọn dung tích nồi chiên không dầu để đáp ứng được các yêu cầu đó nhé.

cach su dung am sieu toc ben bi an toan va tiet kiem dien
Kinh nghiệm hayThứ Tư, 20/12/2023

Cách sử dụng Ấm siêu tốc bền bỉ, an toàn và tiết kiệm điện

Bình siêu tốc là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong bếp gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện, việc lựa chọn một bình siêu tốc loại nào bền và hiệu quả là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Thế giới điện TopE tìm hiểu chi tiết thông qua hướng dẫn dưới đây.

cach dung noi chien khong dau khi moi mua ve
Kinh nghiệm hayThứ Ba, 14/11/2023

Cách dùng nồi chiên không dầu khi mới mua về

Bạn vừa mới mua về một chiếc nồi chiên không dầu và không biết cách sử dụng nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách dùng nồi chiên không dầu mới mua một cách chính xác và hiệu quả.

noi chien khong dau va lo nuong khac gi nhau
Kinh nghiệm hayThứ Năm, 09/11/2023

Nồi chiên không dầu và lò nướng khác gì nhau?

Cả nồi chiên không dầu và lò nướng đều là các thiết bị hữu ích giúp người dùng chế biến đa dạng các món ăn như gà nướng, vịt quay, sườn nướng, rau củ, và đáp ứng nhu cầu ẩm thực hàng ngày. Hãy cùng THẾ GIỚI ĐIỆN TOPE tìm hiểu xem nên chọn mua nồi chiên không dầu hay lò nướng nhé!

Sản phẩm liên quan

messenger-iconzalo-icon
phone-icon