preheader

Cách Dùng Bình Nóng Lạnh Đúng Cách, An Toàn Vào Mùa Đông

Kinh nghiệm hayThứ Tư, 10/05/2023

Bình nóng lạnh đã trở thành trợ thủ đắc lực của nhiều gia đình Việt đặc biệt vào mùa đông. Việc dùng nước nóng sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau tuy nhiên với tần suất sử dụng nhiều có cách nào dùng tiết kiệm không? Bài viết này TopE sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng bình nóng lạnh an toàn, tối ưu công suất, tiết kiệm điện năng cao nhất!

1. Chọn dung tích bình nóng lạnh đúng nhu cầu

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu và nhiều mức dung tích bình khác nhau. Việc chọn đúng dung tích theo nhu cầu sử dụng là yêu cầu tối thiểu để sử dụng bình hiệu quả nhất. Chọn sai dung tích bình làm công suất không được tận dụng đúng, từ đó làm tiêu hao điện năng.

Cụ thể với gia đình có 4 thành viên cùng 2 phòng tắm chỉ nên dùng bình tầm 20 lít là đủ. Không nên chọn những bình có dung tích quá lớn để tránh lãng phí điện.\

2. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Một thương hiệu lớn, uy tín sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay bạn. Sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến, nâng cao khả năng tiết kiệm điện. Đặc biệt các hãng lớn sẽ có chế độ bảo hành lâu dài cho sản phẩm họ tạo ra. Từ đó duy trì tuổi thọ cao hơn, hạn chế việc sửa chữa, giảm kinh phí. Hãy cẩn thận và tránh xa những mặt hàng trôi nổi trên thị trường.

3. Không nên bật bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ

Thói quen bật bình nóng lạnh thường xuyên, suốt ngày suốt tháng đang tồn tại ở rất nhiều gia đình. Việc tắt bình khi không dùng đang dần bị nhiều người lãng quên. Họ cho rằng bình nóng lạnh đến một mức nào đó thì tự ngắt điện nhưng hoàn toàn không đúng. Nhiều gia đình vào mùa đông do có nhu cầu sử dụng nhiều nước nóng nên thường bật bình 24/24. Điều này đã trực tiếp tiêu hao tiền điện, giảm tuổi thọ máy thậm chí làm rò rỉ điện gây nguy hiểm.

Khi dùng bình chỉ bật đến lúc bình báo sôi, đủ nước nóng, tắt bình trước khi sử dụng. Với bình tầm 20-30lit trung bình từ 15-25 phút là sôi nước. Với gia đình có nhu cầu sử dụng nước nóng nhiều nên chọn tăng dung tích bình lên sẽ tiết kiệm hơn.

Xem thêm: Cách Phòng Tránh Cảm Lạnh Khi Giao Mùa

4. Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Ngoài việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn, thì bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh.

Thao tác đơn giản tại nhà bằng cách dùng đơn giản nhất là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Từ đây bạn sẽ phát hiện sự cố sớm nhất, tự xử lý được sự cố nhanh nhất đồng thời tránh nhiều tai nạn không mong muốn.

5. Lưu ý khi lắp đặt và cách sử dụng bình nóng lạnh

Máy nước nóng cố định trên tường, cách sàn nhà tắm 1,5m và cách bồn tắm từ 2m trở lên. Đối với loại bình nước nóng trực tiếp, phần vỏ bình được thiết kế với đầu dây để chờ tiếp đất. Công việc chính của dây này là triệt tiêu dòng điện nếu chẳng may có hiện tượng rò rỉ điện, nhất thiết phải nối đất cho thiết bị. Bạn cần đặc biệt chú ý về thiết bị này.  Điều này thường hay bị bỏ qua hoặc làm ẩu, vì vậy khi lắp đặt, đọc kỹ cách dùng và để ý hơn khi thợ lắp bình nhé!

Một số chia sẻ  nhỏ dưới đây hy vọng mang đến nhiều kiến thức hay bỏ túi cho bạn. Nếu bạn đang cần tìm bình nóng lạnh cho mùa đông giá rét sắp tới, tìm đến ngay Thế giới điện Tope. Nơi phân phối bình nóng lạnh Panasonic chính hãng, bảo hành lâu dài, nhiều mẫu mã, nhiều dung tích. Tại đây bạn được đáp ứng đúng đủ nhu cầu mình cần, giá cả cạnh tranh đồng thời được hỗ trợ lắp đặt nhanh chóng.

THẾ GIỚI ĐIỆN TOPE

Hotline: 0799.26.5868

Facebook tổng: https://www.facebook.com/topeshop.vn

Tin tức nổi bật

huong dan chon dung tich noi chien khong dau cho gia dinh it nguoi
Kinh nghiệm hayThứ Ba, 31/10/2023

Hướng dẫn chọn dung tích nồi chiên không dầu cho gia đình ít người

Dung tích nồi chiên không dầu là yếu tố quan trọng cần phải xem xét khi mua. Bạn phải lựa chọn loại nồi chiên phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình, cũng như nhu cầu nấu nướng. Trong bài viết này, Thế giới điện TopE sẽ gợi ý bạn cách chọn dung tích nồi chiên không dầu để đáp ứng được các yêu cầu đó nhé.

cach su dung am sieu toc ben bi an toan va tiet kiem dien
Kinh nghiệm hayThứ Tư, 20/12/2023

Cách sử dụng Ấm siêu tốc bền bỉ, an toàn và tiết kiệm điện

Bình siêu tốc là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong bếp gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện, việc lựa chọn một bình siêu tốc loại nào bền và hiệu quả là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Thế giới điện TopE tìm hiểu chi tiết thông qua hướng dẫn dưới đây.

cach dung noi chien khong dau khi moi mua ve
Kinh nghiệm hayThứ Ba, 14/11/2023

Cách dùng nồi chiên không dầu khi mới mua về

Bạn vừa mới mua về một chiếc nồi chiên không dầu và không biết cách sử dụng nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách dùng nồi chiên không dầu mới mua một cách chính xác và hiệu quả.

noi chien khong dau va lo nuong khac gi nhau
Kinh nghiệm hayThứ Năm, 09/11/2023

Nồi chiên không dầu và lò nướng khác gì nhau?

Cả nồi chiên không dầu và lò nướng đều là các thiết bị hữu ích giúp người dùng chế biến đa dạng các món ăn như gà nướng, vịt quay, sườn nướng, rau củ, và đáp ứng nhu cầu ẩm thực hàng ngày. Hãy cùng THẾ GIỚI ĐIỆN TOPE tìm hiểu xem nên chọn mua nồi chiên không dầu hay lò nướng nhé!

messenger-iconzalo-icon
phone-icon