Đặc điểm của đèn sưởi đó là khả năng làm nóng nhanh thậm chí là ngay lập tức. Do đó khi mua và khi sử dụng thiết bị này cần chú ý hơn để đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí tiền điện cho gia đình mình nhé!

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng đèn sưởi

Đây là bước khá quan trọng trong việc sử dụng và bảo quản đèn sưởi. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bỏ qua bước này vì nghĩ nó rất đơn giản. Trong hướng dẫn sử dụng có khá nhiều điểm cần lưu ý mà bạn đã vô tình bỏ qua. Mỗi thiết bị sẽ có những lưu ý khác nhau để phù hợp với nhà sản xuất đó. Vì vậy, bạn nhớ tìm hiểu kỹ hướng dẫn nha!

Lắp đèn sưởi đúng kỹ thuật

Lắp đèn sưởi cần độ cao theo hướng dẫn sử dụng để tránh bị bắn nước, gây cháy nổ. Không gian nhà tắm hẹp thì lắp thêm tấm kính hoặc giá đỡ để ngăn mảnh vụn bắn vào người.

Hiện nay trên thị trường có một số hãng đèn sưởi có khả năng chống nước đến 100%. Điều này giúp an toàn hơn cho người sử dụng. Sản phẩm đến từ thương hiệu đèn sưởi cao cấp Heizen, một số sản phẩm của Kottman. Bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm này.

>>> Xem thêm sản phẩm này: https://topeshop.vn/dien-gia-dung/den-suoi/hang-heizen/

Đối với các loại đèn mini, đèn sưởi để bản hay phòng ngủ thì nên đặt ở vị trí bằng phẳng. Nhờ đó chúng không ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày tránh bị đổ, hay bị va chạm. Quanh đèn sưởi trong phạm vi tối thiểu 1m không được đặt bất kỳ vật nào dễ bắt lửa. Không để vạt cản chắn trước đèn sưởi khi chúng đang hoạt động.

Không cắm quạt sưởi, đèn sưởi ở khu vực có trẻ nhỏ

Trẻ có thể bị bỏng nếu đùa nghịch ở gần thiết bị sưởi hoặc xô đổ chúng dẫn đến cháy những vật dụng xung quanh nó. Nơi đặt quạt sưởi phải thoáng, đặc biệt tránh đặt gần chăn màn, quần áo, giấy tờ dễ cháy.

Chọn đèn sưởi an toàn, thân thiện với người dùng

Đèn sưởi dùng bóng sưởi có 2 loại chính:

  • 1 là loại phát nhiệt nhờ đốt cháy oxy trong không khí tạo thành hơi nóng
  • 2 là loại khác là phát ra tia hồng ngoại làm nóng không khí nhưng không đốt cháy oxy.

Lời khuyên dành cho bạn đó là nên lựa chọn đèn sưởi hồng ngoại không đốt cháy oxy. Dòng đèn này tránh khô da và có thể sử dụng an toàn trong phòng kín.

Một loại đèn sưởi nữa mà bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn đó là bóng hồng ngoại không chói mắt. Loại đèn này thường có ở những thương hiệu cao cấp, giúp bảo vệ mắt cho người sử dụng đặc biệt là trẻ nhỏ.

>>> Xem thêm: Review các phương pháp diệt muỗi phổ biến hiện nay

Không sử dụng đèn sưởi thời gian quá lâu

Không nên sử dụng đèn sưởi trong thời gian quá lâu vì nó làm nóng không khí gây cảm giác ngột ngạt. Kể cả các thiết bị đèn sưởi không đốt cháy oxy cũng không nên dùng trong thời gian quá dài gây ra hiện tượng khô da.

Khi sử dụng đèn sưởi đến khoảng 45 phút, bạn nên tắt đèn sưởi đi một lúc để bật lại. Tuy nhiên, điều đó không thật sự phù hợp khi chúng ta đang ngủ hoặc do lãng quên.

Do đó, nếu trời qua lạnh bạn có thể để đèn sưởi ở mức công suất thấp vừa tiết kiệm điện năng vừa không phải căn thời gian bật/ tắt.

Bật đèn sưởi ở công suất thấp khi ngủ

Nhiều người thường có thói quen để đèn sưởi cả đêm khi ngủ. Dù khá tốn điện nhưng nhiều người vẫn duy trì thói quen này. Để giúp giảm số điện hàng tháng bạn có thể sử dụng cách này: Bật đèn sưởi ở chế độ thấp vừa đủ để phòng không bị lạnh.

Ngoài ra, nếu đèn sưởi làm nóng bằng cách đốt cháy oxy thì bạn nên mở hé cửa phòng để tránh bị ngạt khí. Tốt nhất bạn nên lựa chọn loại không đốt cháy oxy để nhiệt độ không bị thoatts ra ngoài, tránh lãng phí.

Kiểm tra kỹ rõ xuất xứ

Hiện nay rất nhiều loại đèn sưởi giá rẻ được bán tràn lan trên các trang mạng xã hội hoặc bày bán ngoài chợ mà chúng ta không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khiến chúng ta dễ bị mua phải những sản phẩm kém chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Để sử dụng an toàn, tiết kiệm bạn nên lựa chọn các loại đèn có nguồn gốc rõ ràng tại các cơ sở uy tín. Bạn có thể lựa chọn các loại đèn sử dụng công nghệ Inverter để tiết kiệm điện hơn.

THẾ GIỚI ĐIỆN TOPE

Hotline: 0799.26.5868

Facebook tổng: https://www.facebook.com/topeshop.vn