preheader

Cẩn trọng cháy, nổ từ các thiết bị sưởi ấm trong mùa đông

Kinh nghiệm hayThứ Tư, 10/05/2023
Mùa đông đến, kéo theo nhiều những mối lo ngại đáng kể về sức khỏe con người, đặc biệt các gia đình có người già và trẻ nhỏ. Cũng chính vì thế mà rất khách hàng tìm đến giải pháp làm ấm từ các thiết bị sưởi. Đây cũng là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp quảng cáo, giao bán các sản phẩm máy sưởi, lò sưởi, sinh nhiệt. Rất nhiều sản phẩm, thương hiệu lạ được bán tràn lan không rõ nguồn gốc hoặc những thương hiệu nổi tiếng được bán với giá rẻ không ngờ. Cùng với đó là những vụ cháy nổ do các thiết bị này ngày càng tăng trong những năm gần đây, dấy lên nỗi lo ngại cho người sử dụng. Vậy đâu là lời giải thỏa đáng cho “bài toán hóc búa” này? Đâu là nguyên nhân dẫn đến các sự cố của thiết bị sưởi ấm? Mời bạn cùng đi tìm câu trả lời với TopE nhé!

Thực trạng sử dụng thiết bị sưởi ấm trong những năm gần đây

Hàng năm, không ít các vụ chập, cháy, nổ thương tâm đã xảy ra.Khi các mặt hàng sưởi ấm có sức mua tăng đột biến. Tháng 12/2016, tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, anh Nguyễn Hải B., đi làm về đã bật đèn sưởi trong nhà tắm. Trong khi tắm, đột nhiên bóng đèn sưởi phát nổ. Anh B. bị bỏng phần mặt và thân. Câu chuyện đáng buồn này tiếp tục tiếp diễn khi đến tháng 12/2017.Tại khu trọ của công nhân ở địa bàn Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh. Một gia đình có con nhỏ phơi tã bằng tủ sấy quần áo đã gây cháy nhà.Tuy không có bất cứ sự thiệt hại nào về người, nhưng sự việc đã gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ cho khách hàng sử dụng. 

Những vụ chập, cháy, hỏng hóc thiết bị sưởi thường xuyên xảy ra trong khoảng thời gian gần đây

 

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy, chập các thiết bị sưởi ấm

Chất lượng thiết bị sưởi ấm kém chất lượng

Do nhu cầu sử dụng cao, mỗi khi mùa đông tới, thiết bị sưởi ấm luôn giữ vững vị trí “Best Seller” của các gian hàng gia dụng. Các đơn vị sản xuất, phân phối ra sức “chạy đua” giành thị phần. Điều đó nhằm tung ra thị trường những sản phẩm mới nhất, giá rẻ nhất. Vì vậy, đây là cơ hội để các thiết bị kém chất lượng dễ dàng đến tay người tiêu dùng. Quy trình sản xuất không đảm bảo an toàn; nguyên, vật liệu chưa đạt điều kiện tiêu chuẩn, các chỉ số chưa liên kết,…Là những đặc điểm thường thấy ở các sản phẩm kém chất lượng. Do đó, các cá nhân. tổ chức khi chọn mua và sử dụng, hoàn toàn không được đảm bảo. Chúng luôn trong tình trạng chập, cháy có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Hệ thống điện không đủ an toàn

Nguyên nhân sâu xa đã được ghi nhận được từ phần lớn các vụ cháy, chập thiết bị sưởi..Đó là do hệ thống điện của gia đình, tổ dân phố có vấn đề. Mức độ đô thị hóa quá nhanh của Hà Nội đã và đang gây ra mối đe dọa cho toàn bộ hệ thống điện. Hiện tượng quá tải cũng thường xuyên xảy ra.  Người dân thường xuyên ngán ngẩm với điều kiện sống quá bon chen đó. Cầu dao cháy chập, máy sưởi nổ. Toàn khu phố mất điện, máy sưởi không phát huy được công năng. Đây dường như là bài toán nan giải qua các năm.Cho đến nay vẫn chưa có một lời giải nào hoàn hảo và thỏa đáng.

Sự chủ quan của con người khi sử dụng các thiết bị sưởi

Người dân ồ ạt đi mua thiết bị sưởi, mà có mấy ai hiểu rõ, hiểu kỹ và hiểu sâu về thiết bị điện tiềm ẩn đầy rủi ro này. Khoảng cách giữa máy và vật dụng trong nhà không đảm bảo.Bật máy khi trẻ nhỏ ở nhà không có người trông nom Quên không tắt mắt khi không có nhu cầu sử dụng Là những nguyên nhân rất phổ biến thường gặp ở các vụ cháy nổ thương tâm. Đáng buồn thay, khi chính sự chủ quan của con người, lại gây ra cho chính họ những mối nguy hại to lớn đó..Để rồi khi sự việc đã xảy ra, điều còn lại trong các gia đình, tổ chức, là sự mất mát về vật chất, tinh thần khó có thể bù đắp.

>>>Xem thêm các sản phẩm điện tại TopE

 

Giải pháp tiện ích cho hiện tượng cháy, chập thiết bị sưởi

Người tiêu dùng thiết bị sưởi thông thái 

Bạn có biết, những sản phẩm đèn sưởi giá rẻ có thể được bày bán tại nhiều các khu chợ có giá chỉ từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng? Trong khi đó đèn sưởi chất lượng cao có giá từ 1 triệu đến 5 triệu đồng, người dùng vẫn đặt trọn niềm tin vào các sản phẩm giá rẻ. Để rồi đánh đổi cho mức giá eo hẹp đó, là những thiệt hại vật chất, và cả những nỗi đau tinh thần không thể hàn gắn. Do đó, mỗi chúng ta hãy trở thành một người tiêu dùng thông thái, chọn lựa kỹ lưỡng các tiêu chí khi có nhu cầu mua sản phẩm. Vì sức khỏe, và sự an toàn của bản thân, gia đình, cùng chung tay hành động với TopE ngay hôm nay!

Đèn sưởi nhà tắm chất lượng tại TopE

Đầu tư hệ thống điện lưới đồng bộ

Sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, có tác động rất lớn đến việc hạn chế hiện tượng cháy, chập các thiết bị sưởi. Ngành điện đã và đang tích cực củng cố chất lượng hệ thống điện  ở các tuyến phố.  Nhưng trong ngõ, ngách, cần sự chung tay đầu tư của chính quyền các cấp và toàn xã hội. Cụ thể, thành phố có thể xây dựng cơ chế hỗ trợ ngành điện được vay vốn ưu đãi để hạ ngầm lưới điện trong từng tổ dân phố. Nhờ đây, những băn khoăn của người dân phần nào được giải tỏa, củng cố chất lượng sống của họ từng ngày. Đây chính là giải pháp bền vững, lâu dài, và cần sự vào cuộc nghiêm túc của các cơ quan nhà nước.

Đèn sưởi nhà tắm 3 bóng cao cấp Kottmann K3BH tại TopE

Luôn cảnh giác khi sử dụng thiết bị sưởi

Ý thức con người- là giải pháp hàng đầu hạn chế tối đa các sự cố chập, cháy thiết bị sưởi. Trước hết, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn về cách lắp đặt và công suất, điện áp, mức nhiệt. Tuyệt đối không cắm dây vào ổ cắm qua mức điện áp quy định để tránh cháy nổ. Tùy vào cấu trúc của từng hộ gia đình, người dùng sẽ cân đối được vị trí lắp đặt phù hợp.

Cảnh giác cao độ với các thiết bị sưởi

Các gia đình có trẻ nhỏ và người già, không cắm thiết bị sưởi khi không có người lớn giám sát. Các chuyên gia khuyến cáo, khoảng cách đặt quạt sưởi tốt nhất là 1,5 m. Nơi đặt quạt sưởi phải thoáng, tránh đặt gần chăn màn, quần áo.Hay các vật dụng dễ cháy khác.

 

Mua thiết bị sưởi uy tín ở đâu?

Với nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp sản xuất và phân phối hệ thống các sản phẩm điện, TopE tự tin là đơn vị chất lượng hàng đầu về thiết bị sưởi. Đến với chúng tôi, quý khách sẽ không phải thất vọng vì chất lượng sản phẩm, cùng dịch vụ chuyên nghiệp đến từ đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Hệ thống chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình. Giữa rất nhiều những thương hiệu trôi nổi như hiện nay, việc chọn lựa một sản phẩm chính hãng, chất lượng, an toàn là nỗi khắc khoải của không ít các gia đình. TopE đã và đang từng ngày giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề đó, khi mang đến cho người dùng thiết bị sưởi hợp lý nhất về giá cả, tuyệt vời nhất về công năng. 

 

 

Cửa hàng Thế giới điện TopE- Chuyên cung cấp các thiết bị điện chính hãng
Đèn Sưởi Không Chói Mắt 2000W Điều Khiển Từ Xa, Ứng Dụng Appino 20 tại TopE
Đèn sưởi 4 bóng âm trần 1180W-H4B tại Thế giới điện TopE

Vậy quý khách hàng đã tin tưởng tuyệt đối khi chọn lựa TopE làm đối tác? Cũng như tin dùng các sản phẩm của chúng tôi?

>>>Tham khảo thiết bị sưởi tại TopE.

 

Lời kết

Với những thông tin đầy hữu ích ở trên, chắc hẳn quý độc giả đã trang bị những kiến thức cần thiết về phòng, tránh cháy chập thiết bị sưởi. Và TopE tin rằng, sản phẩm thiết bị sưởi của chúng tôi đã và đang mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hãy nhanh tay liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất, bạn nhé!

 

THẾ GIỚI ĐIỆN TOPE

Hotline: 0799.265.868

Facebook tổng: https://www.facebook.com/topeshop.vn

Facebook các cơ sở:

Thế giới Điện TopE Kẻ Sặt

Thế giới Điện TopE Kinh Môn

Thế giới Điện TopE Thành Phố Hải Dương

 

Tin tức nổi bật

huong dan chon dung tich noi chien khong dau cho gia dinh it nguoi
Kinh nghiệm hayThứ Ba, 31/10/2023

Hướng dẫn chọn dung tích nồi chiên không dầu cho gia đình ít người

Dung tích nồi chiên không dầu là yếu tố quan trọng cần phải xem xét khi mua. Bạn phải lựa chọn loại nồi chiên phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình, cũng như nhu cầu nấu nướng. Trong bài viết này, Thế giới điện TopE sẽ gợi ý bạn cách chọn dung tích nồi chiên không dầu để đáp ứng được các yêu cầu đó nhé.

cach su dung am sieu toc ben bi an toan va tiet kiem dien
Kinh nghiệm hayThứ Tư, 20/12/2023

Cách sử dụng Ấm siêu tốc bền bỉ, an toàn và tiết kiệm điện

Bình siêu tốc là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong bếp gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện, việc lựa chọn một bình siêu tốc loại nào bền và hiệu quả là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Thế giới điện TopE tìm hiểu chi tiết thông qua hướng dẫn dưới đây.

cach dung noi chien khong dau khi moi mua ve
Kinh nghiệm hayThứ Ba, 14/11/2023

Cách dùng nồi chiên không dầu khi mới mua về

Bạn vừa mới mua về một chiếc nồi chiên không dầu và không biết cách sử dụng nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách dùng nồi chiên không dầu mới mua một cách chính xác và hiệu quả.

noi chien khong dau va lo nuong khac gi nhau
Kinh nghiệm hayThứ Năm, 09/11/2023

Nồi chiên không dầu và lò nướng khác gì nhau?

Cả nồi chiên không dầu và lò nướng đều là các thiết bị hữu ích giúp người dùng chế biến đa dạng các món ăn như gà nướng, vịt quay, sườn nướng, rau củ, và đáp ứng nhu cầu ẩm thực hàng ngày. Hãy cùng THẾ GIỚI ĐIỆN TOPE tìm hiểu xem nên chọn mua nồi chiên không dầu hay lò nướng nhé!

Sản phẩm liên quan

messenger-iconzalo-icon
phone-icon