preheader

Nấu ăn chỉ với 15 phút từ Nồi chiên không dầu

Kinh nghiệm hayThứ Năm, 02/11/2023
Nồi chiên không dầu thời gian gần đây là thiết bị nấu ăn được rất nhiều bà nội trợ quan tâm bởi không chỉ tiện lợi, nhanh chóng mà còn đảm bảo tốt cho sức khỏe người sử dụng, hạn chế dùng dầu mỡ khi nấu ăn. Hãy cùng Thế giới điện TopE vào bếp với những công thức nấu ăn nhanh chưa tới 15’ với Nồi chiên không dầu nhé!

Tổng hợp 10 món ăn nấu nhanh từ Nồi chiên không dầu

1.  Khoai tây chiên

Để làm món khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản, bạn chỉ cần gọt sạch vỏ khoai tây rồi thái miếng con chì vừa ăn. Sau đó, ngâm khoảng 30 phút với nước muối loãng để khoai không bị thâm, vớt ra rổ để ráo nước, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút là bạn có thể tiến hành chiên. Không quá cầu kỳ như cách chiên khoai thông thường, bạn chỉ cần dàn khoai đều trong nồi, đặt nhiệt độ 180 độ C, thời gian 12 phút là có ngay mẻ khoai tây nóng giòn. Nếu bạn muốn ăn khoai giòn và chín đều các mặt hơn, bạn chỉ cần đảo khoai lần 2 vào và đặt nhiệt độ như lần 1 là hoàn thành món ăn.

2.  Tôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ăn là một trong những món ăn quen thuộc mỗi khi nhắc đến top những món nướng ngon. Một chút vị mặn của muối kết hợp với vị cay của ớt hòa cùng thịt tôm giòn ngọt, tất cả sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức. Đây cũng là món ăn có cách chế biến rất đơn giản với sự trợ giúp của nồi chiên không dầu.

Đầu tiên bạn chỉ cần làm sạch tôm rồi để ráo nước, chế biến các gia vị để ướp tôm khoảng 15 phút. Để khi ăn tiện lợi hơn, bạn dùng que xiên vào từng con tôm rồi xếp vào nồi, tiến hành nướng ở nhiệt độ 160 độ C, thời gian 10 phút. Bạn có thể thưởng thức luôn hoặc quét thêm sốt ướp lên tôm và nướng tiếp ở nhiệt độ 180 độ C trong 3 phút.

3.  Hàu nướng mỡ hành

Hầu nướng mỡ hành là một trong những món ngon với nồi chiên không dầu vừa dễ làm tại nhà lại có hương vị thơm ngon vô cùng hấp dẫn. Món ăn này thực hiện khá đơn giản, đặc biệt hơn là khi có trợ thủ đắc lực là nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Bạn chỉ cần tách đôi vỏ hàu, rửa sạch rồi để ráo nước cho hàu vào nồi chiên không dầu nướng khoảng 5 phút với nhiệt độ 200 độ C. Khi hàu được nướng vừa chín, bạn rưới thêm mỡ hành vào, nứng thêm khoảng 3 phút cho ngấm đều gia vị. Cuối cùng bạn chỉ cần bày hàu ra đĩa, rắc hành khô phi vàng cùng lạc rang đập dập lên rồi thưởng thức nhé!

4.  Pizza

Pizza là một trong những món ăn được nhiều trẻ nhỏ yêu thích, là lựa chọn của nhiều gia đình cho bữa chiều ngày cuối tuần vì vậy chế biến món pizza bằng nồi chiên không dầu là lựa chọn hoàn hảo cho rất nhiều mẹ nội trợ. Đặc biệt khi làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu giúp bánh ngon hơn so với sử dụng phương pháp áp chảo bởi nhiệt độ của nồi chiên không dầu được duy trì đều đặn nên có thể làm bánh chín đều hơn trong khoảng thời gian ngắn.

Đối với khâu chuẩn bị, bạn chỉ cần làm nhân bánh như cách làm bánh pizza thông thường. Topping bạn có thể sử dụng bò bằm hoặc hải sản đã chín. Bạn nên xào chín bò bằm cùng hành tây, ngô. Để đế bánh giòn hơn, bạn nướng đế bánh ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 3 phút với nồi chiên không dầu, rồi lấy ra để các nguyên liệu lần lượt lên đế bánh. Cho bánh đã đủ nguyên liệu vào nồi chiên ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút là đã có thể thưởng thức rồi.

5. Sườn nướng nồi chiên không dầu

Chỉ cần 3 bước cơ bản là bạn có ngay cho mình món sườn nướng mật ong thơm ngon chuẩn vị bằng nồi chiên không dầu rồi. Không quá cầu kì ở khâu chế biến, bạn chỉ cần chặt sườn thành những miếng vừa ăn rồi rửa sạch, ướp gia vị đầy đủ trong khoảng 50 phút, rồi cho sườn vào nồi chiên nướng 2 lần:

Lần 1: Nướng sườn ở nhiệt độ 200 độ C, thời gian 6 – 7 phút. Vì gia vị tẩm ướp có thêm mật ong nên lúc này bạn chú ý điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp, tránh trường hợp sườn bị cháy sém bên ngoài.

Lần 2: Bạn lật miếng sườn lại, cho thêm phần nước sốt ướp thịt lên mặt từng miếng sườn vừa lật, tiếp tục nướng ở nhiệt độ 180 độ C, thời gian 5 phút.

Sườn nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu có màu nâu đậm sáng bóng cực hấp dẫn, thịt chín đều dai dai và thấm vị rất vừa miệng.Từng thớ thịt thơm ngon thấm đẫm mật ong khiến món ăn càng trở lên hấp dẫn.

6. Cánh gà nướng

Làm cánh gà nướng bằng nồi chiên không dầu cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần làm sạch cánh gà, sau đó tẩm ướp vớt sốt xì dầu, dầu hào, tiêu, bột ướt, tỏi, tiêu.... Đi bao tay trộn thật đều các nguyên liệu ướp vào cánh gà khoảng vài tiếng hoặc qua đêm.

Khi nướng, bạn xếp cánh gà vào vỉ, bật 180 độ nướng lần 1 khoảng 5 phút, bỏ ra phết nước ướp cánh gà lên trên mặt cánh, tiếp tục cho vào lò nướng thêm 5 phút ở 180 độ.

Cánh gà rất nhanh chín, chỉ có phần đùi tỏi nướng lâu hơn một chút nên mọi người căn chỉnh thêm thời gian cho phù hợp hơn.

7. Cá hồi sốt bơ tỏi

Cá hồi rửa sạch, ngâm cá hồi vào sữa tươi hoặc rửa qua chút rượu trắng cá sẽ bớt tanh và thơm ngon hơn. Khi nướng, bạn bọc miếng cá vào giấy bạc.

Nướng lần 1: 180 độ trong 10p bọc giấy bạc. Nướng lần 2: bỏ giấy bạc ra 180 độ trong 5 phút.

Cho 10 gr bơ còn lại vào chảo, cho chút tỏi băm phi vàng, bắc chảo ra, vắt vào đó chút chanh.

Đặt miếng cá ra đĩa rứoi đều sốt bơ tỏi lên trên là đã có ngay món cá hồi sốt bơ tỏi thơm ngon.

8. Bánh mì bơ tỏi

Cắt bánh mỳ thành những lát vừa ăn. Trộn đều bơ với tỏi, lá mùi tây, chút muối nếu dùng bơ nhạt. 

Phết đều bơ lên mỗi miếng bánh mỳ, bật 180 độ nướng trong 5 phút đến khi bánh hơi xém giòn không bị cứng đơ là được.

9. Chân gà nướng

Tương tự cánh gà nướng, bạn làm sạch chân gà, sau đó tẩm ướp rồi nướng bằng nồi chiên không dầu.

Nướng lần 1: 160 độ 8 phút.

Nướng lần 2: dùng nước ướp chân gà trộn với 1 thìa cà phê mật ong, phết đều lên chân gà nướng 180 độ 5 phút.

Nướng lần 3: phết thêm một lớp cuối cùng nước ướp chân lên khắp phần chân, rắc chút hành lá thái nhỏ, nướng thêm 3 phút chân vàng giòn.

Phần nước ướp chân gà còn lại, đổ vào nồi nhỏ, đun sôi, thái thêm chút rau mùi và thêm chút ớt dùng để chấm chân gà rất thơm và ngon.

10. Bò nướng lá lốt

Để làm món bò nướng lá lốt bằng nồi chiên không dầu, bạn chuẩn bị như bình thường và ướp 15-20p cho ngấm gia vị. Sau đó xếp thịt vào nồi, quét một lớp dầu ăn lên trên.

Nướng lần 1: 160 độ trong 5 phút.

Nướng lần 2: lật mặt quết dầu ăn nướng 160 độ trong 5 phút là chín.

Vì nướng bằng nồi chiên nên set nhiệt như vậy thôi, nhiệt cao sẽ làm bung phần lá lốt ra và bị cháy. Chả nướng xong cho ra đĩa, rưới một lớp mỡ hành lên trên, rắc lạc rang và ớt tươi cắt nhỏ nếu ăn đc cay. Chấm cùng nước mắm chua ngọt. Ăn cùng cơm hay bún đều ngon.

Trên đây là danh sách 10 món ăn ngon nấu nhanh bằng nồi chiên không dầu mà Thế giới điện TopE đã tổng hợp được. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

 

 

Tin tức nổi bật

huong dan chon dung tich noi chien khong dau cho gia dinh it nguoi
Kinh nghiệm hayThứ Ba, 31/10/2023

Hướng dẫn chọn dung tích nồi chiên không dầu cho gia đình ít người

Dung tích nồi chiên không dầu là yếu tố quan trọng cần phải xem xét khi mua. Bạn phải lựa chọn loại nồi chiên phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình, cũng như nhu cầu nấu nướng. Trong bài viết này, Thế giới điện TopE sẽ gợi ý bạn cách chọn dung tích nồi chiên không dầu để đáp ứng được các yêu cầu đó nhé.

cach su dung am sieu toc ben bi an toan va tiet kiem dien
Kinh nghiệm hayThứ Tư, 20/12/2023

Cách sử dụng Ấm siêu tốc bền bỉ, an toàn và tiết kiệm điện

Bình siêu tốc là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong bếp gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện, việc lựa chọn một bình siêu tốc loại nào bền và hiệu quả là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Thế giới điện TopE tìm hiểu chi tiết thông qua hướng dẫn dưới đây.

cach dung noi chien khong dau khi moi mua ve
Kinh nghiệm hayThứ Ba, 14/11/2023

Cách dùng nồi chiên không dầu khi mới mua về

Bạn vừa mới mua về một chiếc nồi chiên không dầu và không biết cách sử dụng nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách dùng nồi chiên không dầu mới mua một cách chính xác và hiệu quả.

noi chien khong dau va lo nuong khac gi nhau
Kinh nghiệm hayThứ Năm, 09/11/2023

Nồi chiên không dầu và lò nướng khác gì nhau?

Cả nồi chiên không dầu và lò nướng đều là các thiết bị hữu ích giúp người dùng chế biến đa dạng các món ăn như gà nướng, vịt quay, sườn nướng, rau củ, và đáp ứng nhu cầu ẩm thực hàng ngày. Hãy cùng THẾ GIỚI ĐIỆN TOPE tìm hiểu xem nên chọn mua nồi chiên không dầu hay lò nướng nhé!

Sản phẩm liên quan

messenger-iconzalo-icon
phone-icon